Cách nấu nước sả gừng chống dịch nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

ẨM THỰC

Cách nấu nước sả gừng chống dịch nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách nấu nước sả gừng chống dịch nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

Cách nấu nước sả gừng chống dịch được nhiều người tin tưởng áp dụng với hy vọng có thể ngăn ngừa hiệu quả khả năng bị nhiễm virus. Từ lâu, gừng sả vẫn được xem là thần dược tự nhiên đem đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có thể tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch. Cùng tìm hiểu sâu hơn về cách nấu nước sả với gừng như dưới đây và hiệu quả thực sự của đồ uống này là gì.


Cách nấu nước sả gừng chống dịch hiệu quả


Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chỉ ra nước sả gừng có thể chống lại covid, nhưng nó là một đồ uống có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể. Và khi có sức đề kháng, bạn sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc virus cao hơn. Về cơ bản, thực hiện cách nấu nước sả gừng chống dịch tốt nhất là làm đúng cách sẽ giúp bạn nhận lại một số lợi ích sức khỏe.


Chuẩn bị: 2-3 nhánh sả, 50g gừng, 1 quả chanh, 30g đường phèn, 1 chút muối


Cách nấu nước sả với gừng hỗ trợ chống covid bạn có thể thực hiện:


- Bỏ vỏ già của sả và phần lá xanh, rửa sạch và cắt khúc

- Đập dập sả, rửa sạch gừng và cắt lát

- Bắc nồi lên bếp, cho 1,5l nước và đường phèn vào nôi. Đun sôi đến khi đường tan

- Cho sả vào nồi và đun thêm 5 phút rồi cho gừng và chút muối vào nấu thêm 1 lúc trước khi tắt bếp

- Để nguyên nồi trên bếp, chắt lấy phần nước để nguội hẳn thì vắt chanh vào. 

- Bạn có thể điều chỉnh thêm đường sao cho vừa khẩu vị.


cách nấu nước sả gừng chống dịch


Đây là cách nấu nước chanh sả gừng chống dịch bạn có thể tham khảo để làm. Ngoài ra, có thể áp dụng cách nấu nước sả gừng mật ong, trong đó bạn làm tương tự như cách trên, chỉ việc thay mật ong cho đường.


Lợi ích của nước sả gừng đối với sức khỏe


Gừng và sả là những gia vị quen thuộc trong đồ ăn của người Việt. Không chỉ có tác dụng tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn, sả gừng còn có nhiều công dụng trong phòng và trị bệnh rất tốt. Bởi vậy, nhiều người đã áp dụng cách nấu nước sả gừng để có thể đạt được những lợi ích đó. 


Cụ thể, với thành phần chứa tinh dầu, tinh bột và chất cay, gừng có tác dụng kháng viêm, chống oxy và tăng cường miễn dịch. Nhờ đó, nó đặc biệt hữu hiệu trong khả năng chữa ho, tiêu đờm và hỗ trợ giảm cân. Nhờ khả năng tăng cười cho hệ miễn dịch nên nhiều người lầm tưởng cách nấu nước sả gừng chống dịch là sẽ đạt hiệu quả cao.


cách nấu nước sả gừng chống dịch


Về sả, gia vị này có tính ấm và tỳ vị. Nó có thể tiết mật và tăng thải độc qua đường tiêu hóa. Nhờ đó, sả cũng giúp tiêu đờm, hạ khí, chữa đầy bụng, buồn nôn hay trường hợp bị sốt, cảm. 


Như vậy, sả gừng có thể đem lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể cách nấu nước sả gừng chanh vì chanh giúp thanh nhiệt, giảm cảm lạnh và giải tỏa stress hiệu quả. 


Nấu nước sả gừng uống có thể phòng dịch covid-19 không?


Nước sả gừng đem đến công dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó, bạn có thể tránh những nguy cơ bị cảm, sốt… Nhiều người đã nhầm lẫn rằng đồ uống này có thể phòng ngừa điều trị cho trường hợp nhiễm covid. Theo các chuyên gia, bài thuốc này không thể có tác dụng ức chế bất kỳ virus nào và cũng không có cơ sở nào để chứng minh nước sả gừng có thể chữa trị covid-19.


Ở một mặt khác, việc uống nước sả gừng sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm một số triệu chứng thông thường xảy ra vào thời điểm giao mùa. 


có hiệu quả phòng dịch không


Lưu ý khi uống nước sả gừng chống dịch


Biết được cách nấu nước sả gừng chống dịch, song nhiều người lạm dụng nó vì muốn cơ thể càng khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng và sử dụng sai cách bất cứ cái gì cũng khiến bạn gặp phải tác dụng phụ. Dưới đây là một số lưu ý khi áp dụng cách nấu nước sả chanh gừng và uống như thế nào là tốt.


Nên uống nước sả gừng khi nào


Theo lời khuyên từ chuyên gia, bạn nên thực hiện cách làm nước sả gừng vào ban sáng để có thể uống vào buổi sáng và buổi chiều. Đây là hai thời điểm phù hợp để cơ thể giải tỏa đầu óc, giảm đau nửa đầu. Ngoài ra, uống một chút nước sả gừng sau bữa ăn cũng rất tốt. Chú ý nên chờ sau khi ăn 30-60 phút rồi mới uống để hệ tiêu hóa không bị ảnh hưởng.


cách nấu nước sả gừng chống dịch

Có nên uống nước sả gừng mỗi ngày không


Để không gặp phải tác dụng phụ, bạn không nên uống quá nhiều nước sả gừng. Điều này nghĩa là bạn chỉ nên uống khoảng 3-4 lần một tuần, và mỗi lần uống không quá một cốc. Đặc biệt, tuyệt đối không nên sử dụng nước sả gừng thay cho nước lọc.


Việc lạm dụng sả gừng quá mức sẽ gây hại cho dạ dày, hoặc gây nhiệt, và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa.


Với cách nấu nước sả gừng chống dịch, bạn có thể áp dụng thực hiện để tạo nên đồ uống tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng đồ uống này không có tác dụng chống covid, mà nó chỉ hỗ trợ tăng sức đề kháng và đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn biết công thức nấu nước sả gừng và dùng nó cho hợp lý nhất. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 73023399

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Tập San Her Guide Số 04

Những kiến thức, mẹo hay, và các thông tin hữu ích được tổng hợp hàng tháng bởi các cây viết từ Her, dành tặng riêng cho bạn đọc vào mỗi tháng!